bánh xe đẩy dha, bánh xe đẩy caster, bánh xe đẩy pu, bánh xe cao su, mua bánh xe đẩy ở đâu, bánh xe đẩy càng inox, bánh xe đẩy chịu nhiệt

bánh xe đẩy dha, bánh xe đẩy caster, bánh xe đẩy pu, bánh xe cao su, mua bánh xe đẩy ở đâu, bánh xe đẩy càng inox, bánh xe đẩy chịu nhiệt

Bạn đã biết cách bảo dưỡng bánh xe đẩy hàng chưa?

.

Việc thường xuyên bảo dưỡng các bộ phận của xe đẩy hàng là hết sức cần thiết, thậm chí khi chiếc xe đẩy của bạn vẫn đang được cất trong kho và vẫn chưa cần sử dụng đến. Điều này bởi vì gỉ sét, ốc vít lỏng hay bánh xe bị mòn không chỉ khiến cho chiếc xe đẩy hàng của bạn bị hỏng mà còn có thể khiến cho người sử dụng phải mất nhiều công sức hơn khi điều khiển xe. 

 

Thông thường, khi đẩy hoặc kéo xe đẩy hàng, bạn chỉ cần dng một lực vừa sức là có thể di chuyển được chiếc xe. Đặc biệt là khi bạn chọn được bánh xe phù hợp và thường xuyên bảo dưỡng nó, điều này sẽ giúp việc thao tác với chiếc xe đẩy hàng hóa của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu nó không được bảo trì thường xuyên, người điều khiển xe có thể phải tốn nhiều lực hơn mức cần thiết để di chuyển xe.

 

 

Nhìn chung, đa số những loại xe đẩy hàng thông dụng hiện nay tại TPHCM thông dụng hiện nay thường sử dụng ba loại bánh xe chính là bánh xe gang sắt, bánh xe cao su. Bánh xe cứng thích hợp sử dụng trên những mặt sàn mềm như thảm, cát, cỏ,... Bánh xe mềm lại làm việc tốt hơn trên những mặt sàn cứng như đá, bê tông,...

 

Giống như bất cứ loại bánh xe nào trên các thiết bị khác, bánh xe đẩy hàng không thể nào được sử dụng mà sẽ không hư hỏng qua thời gian. Nếu bạn sử dụng và bảo quản cẩn thận thì sẽ kéo dài được tuổi thọ của bánh xe và tiết kiệm được chi phí sửa chữa hay thay thế. Ngược lại, sử dụng quá tải trọng của bánh xe hay không bảo quản bánh xe cẩn thận có thể khiến cho lốp xe mòn nhanh hơn và mau hư hơn.

 

Bánh xe đẩy hàng có thể thay thế rất dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Khi bạn đẩy một khối hàng hóa hớn che khuất tầm mắt phía trước, bạn không biết được có vật nào như ốc vít nhọn hay đinh ghim ở trên quãng đường di chuyển hay không. Nếu bánh xe vô tình đâm phải một cái đinh ghim nhọn và bị bể thì đòi hỏi bạn phải biết cách lấy lốp xe cũ ra và thay thế cái mới.

 

Để thay thế lốp bánh xe đẩy hàng, đầu tiên, bạn phải lật ngược xe lại cho bánh xe chỏng lên trên. Mặt sàn xe nên hợp với mặt đất thành một hình tam giác. Bạn sẽ cần có một cái tua vít đầu dẹp ở kế bên để nạy lốp xe bị hỏng ra khỏi niềng bánh xe. Tua vít sẽ tạo ra lực đẩy cần thiết giúp bạn dễ dàng nạy lốp xe ra. Nếu bạn không có sẵn loại tua vít này thì hãy sử dụng một vật gì đó cứng có đầu dẹp để nạy ra mà không chọc thủng lốp xe.

Một khi bạn đã tháo được lốp ra khỏi niềng bánh rồi, bạn sẽ cần dùng một cái tua vít đầu dẹp khác nữa để chèn vào chỗ trống mà bạn vừa mới nạy lốp ra. Tiếp đó, bạn giữ cho chỗ trống mở rộng bằng tua vít đó và dùng một tua vít còn lại kéo dọc theo bánh xe cho đến khi tất cả mép bánh đã tách ra khỏi niềng bánh. Đến lúc này, bạn cần quyết định sẽ thay toàn bộ lốp và săm xe hay chỉ cần thay săm xe thôi. 

Khi muốn thay săm xe, đầu tiên, bạn cần gỡ săm ra khỏi lốp và đặt săm mới vào rãnh giữa niềng bánh xe, nhớ kéo van khí đứng lên để một lát nữa bạn có thể bơm hơi lại vào bánh. Bây giờ, bạn sẽ cần đặt lốp xe trở lại vào niềng bánh xe bằng cách dùng tua vít đầu dẹp nạy mép vành lốp rộng ra và lắp vào niềng bánh. Bạn cần lưu ý thao tác cẩn thận đừng để cho tua vít này đâm lủng lốp hoặc săm xe nhé. Một khi bạn đã lắp lốp xe vào niềng bánh xe rồi thì bạn có thể bơm khí lại vào bánh xe và bắt đầu sử dụng nó.

Facebook chat
Đang online: 34 | Trong tuần: 5811 | Tổng truy cập: 102635
0903853468 (Mr Đức) - 0797796368 (Ms Nhi) - 0399540277 (Mrs Hường)
Zalo